Trong các vấn đề chuyển vận quốc tế mà thống kê được, có khoảng
30% khách hàng quan tâm đến gửi hàng đi mỹ bằng đường hàng không bao gồm các chủ
đề nhỏ liên quan như giá cước, thời gian, thủ tục quá cảnh. Bởi vì có quá nhiều thắc mắc liên quan đến vẫn
đề gửi hàng đi mỹ bằng đường hàng không, nên hôm nay, sẽ giới thiệu một bài
phân tích chi tiết về các loại hình gửi hàng đi mỹ hàng không.
1 Tổng quan về chuyển
phát nhanh hàng không đi mỹ
Chuyển phát nhanh hàng không (Courier hoặc Express ): Về cơ
bản là dịch vụ "door to door", nơi mà công ty chuyển phát nhanh sẽ nhận
hàng của bạn từ điểm A (thường là nhà cung cấp hoặc tại địa điểm xuất xứ hàng
hóa, hay địa điểm người gửi hàng) đến điểm B (địa chỉ giao hàng đích của bạn). Công
ty sẽ quản lý tất cả các quy trình yêu cầu nhận hàng từ A đến B, như nhận và
giao hàng tại địa phương, thanh toán bù trừ tại cảng xuất cảnh và đích đến,
thanh toán thuế hàng hóa(thông thường khoản này sẽ được tính riêng biệt), v.v
... Các công ty chuyển phát nhanh phổ biến là DHL, Fedex, UPS và TNT .
Chuyển phát nhanh và vận tải hàng không là hai phương thức
phổ biến để gửi hàng đi mỹ. Nghe qua, 2 phương thức này có vẻ giống nhau, nhưng
sự thật chúng có nhiều điểm khác nhau, và các điểm này nếu khách hàng không chú
ý rất có thể gây nhằm lẫn. Để tránh việc tốn kém chi phí khi không hiểu rõ về 2
phương thức này. Chúng tôi sẽ điểm qua một số nội dung trong bài viết như sau:
- Sự khác biệt giữa chuyển phát nhanh hàng không và vận tải
gửi hàng đi mỹ bằng đường hàng không.
- Khi nào nên sử dụng dịch vụ gửi hàng đi mỹ bằng đường hàng
không?
- Công nghệ quét hàng hóa tự động.
- Chuyển phát nhanh hàng không và vận tải gửi hàng đi mỹ -
Chọn loại nào?
-
Các vấn đề chính cần biết khi gửi hàng đi mỹ bằng máy bay.
Xem chi tiết về gửi tượng phật đi mỹ
2 Tổng quan về vận tải gửi hàng đi mỹ bằng đường hàng
không
Nếu như chuyển phát nhanh hàng không gắn liền với
"door-to-door" thì vận tải hàng không được hiểu là dịch vụ gửi từ sân
bay đến sân bay. Điều này có nghĩa là người chuyên chở chịu trách nhiệm nhận
hàng sau khi đã thông quan tại sân bay xuất phát và đưa họ đến sân bay đích. Một
đại lý chuyển tiếp hải quan được yêu cầu ở mỗi đầu để thanh toán hàng hoá và sắp
xếp giao hàng tiếp theo cho vị trí đích đến. Các điều khoản thương mại của bạn
với nhà cung cấp sẽ chỉ ra người sắp xếp và thanh toán cho đại lý chuyển tiếp ở
nơi xuất xứ và điểm đến. Ví dụ: nếu bạn mua FOB , nhà cung cấp của bạn sẽ làm sạch
hàng hoá tại cảng xuất xứ, trong khi đại lý chuyển tiếp được chỉ định của bạn sẽ
làm như vậy tại cảng đến và sắp xếp hàng hoá được gửi đến bạn từ sân bay. Các dịch
vụ "vận chuyển hàng không" được cung cấp bởi nhiều công ty chuyển
phát nhanh lớn như DHL & Fedex cũng như các hãng hàng không hành khách. Hầu
hết các hãng hàng không đều có không gian để chứa hàng hóa thương mại và chúng
chiếm khoảng 10% doanh thu của họ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét