Yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng xe đạp điện

Việc dùng xe đạp điện ngày nay đã trở nên thông dụng hơn bao giờ hết, nhờ sự an toàn, thiết kế thuận tiện lại gọn nhẹ bền đẹp, xe đạp điện 2020 ngày càng được sử dụng rộng rãi. Đi cùng với đó chính là việc bảo quản và dùng xe điện cực kỳ quan trọng, nhưng cũng chẳng thể tránh khỏi được các yếu tố gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của xe điện hiện nay. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng của xe nhé.



Bình ắc quy:

Thực tế thời gian dùng của tất cả các dòng ắc quy nói chung không được tính bằng thời gian sử dụng mà tính bởi số lần sạc. Theo đấy tuổi thọ trung bình của ắc quy bây giờ dùng được khoảng 500 lần sạc điện. Bạn sử dụng khá nhiều việc tăng số lần sạc sẽ khiến ắc quy xe đạp điện nhanh bị chai và hỏng lúc này cần phải được thay mới.


Vận tốc xe đạp điện:

Xe điện ngày nay có vận tốc đạt 35-55km/h, việc đi lại trên đường với tốc độ quá cao so với quy định hiện tại của xe đạp điện, phanh gấp dừng đột ngột quá nhiều, không có đều tay ga sẽ khiến xe bị tốn năng lượng và nhanh hỏng nhất.


Vận tải trọng của xe:

Tải trọng trung bình ngày nay của xe điện rơi vào khoảng 140-220kg và mỗi dòng xe đạp điện có quy định riêng về tải trọng. Việc chúng ta chở quá tải trọng cho phép sẽ làm cho ắc quy xe điện dễ bị hỏng cũng như các bộ phận khác cũng phải chịu sức ép lớn nên xe nhanh bị hỏng.


Đang tải lên: Đã tải 691289/691289 byte lên.


Sử dụng xe:

Khi khởi động xe và dừng xe không đúng cách thìcũng làm cho xe nhanh bị hỏng hơn.


Môi trường:

Với đặc điểm thời tiết nhiệt đới gió mùa độ ẩm ướt cao cũng như giao thông ngày nay, xe điện sử dụng tại Việt Nam sẽ nhanh bị hỏng hơn Bởi xe đạp điện nếu như bị dính nước mưa, sẽ làm cho một số bộ phận kỵ nước như ốc nhanh bị hỏng, làm cho cho việc vận hành xe trở thành khó khăn, thậm chí phải thay thế mới những bộ phận này. Cũng giống như lúc trời quá nóng, nhiệt độ khiến các các thành phần của linh kiện bị giãn nở mạnh. Đặc biệt, phần lốp xe tiếp cận với mặt đường nhựa chịu nhiều tác động nhất. Do đó, thường xuyên chú ý đến săm lốp để bảo đảm áp suất ổn định, xe luôn được vận hành trong điều kiện tuyệt vời.



Địa hình:

Thường chúng ta hay chủ quan cho rằng chỉ khi đi vào các chỗ ổ gà, ổ voi mới nhanh bị hỏng xe. Điều đó là tất nhiên, khi di chuyển trên các chỗ gồ ghề khiến xe bị xóc một số bộ phận như ốc vít rất nhanh bị tuột, lốp xe nhanh bị mòn thậm chí bị thủng,…Ngoài ra chúng ta di chuyển tại các đoạn đường gấp khúc rất nhiều, bóp phanh nhiều cũng ảnh hưởng đến độ bền của xe đạp điện.

Tất cả những nhân tố ảnh hưởng lên chất lượng xe đạp điện đã được phoxedien.com nêu trên đều không thể tránh được, Tuy nhiên hãy giảm xuống thiếu nhứng ảnh hưởng này từ chính hành vi dùng xe điện của chúng ta để tăng lên tuổi thọ cũng như chất lượng xe điện khi dùng bạn nhé.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này