Đặt điểm và tiêu chuẩn hệ thống nhà xưởng thông minh

 Hiện nay nhà kho thông minh là hệ thống hoàn toàn tự động, giúp vận chuyển, lưu trữ hàng hóa một cách nhanh chóng và thuận tiện. Xu hướng dần chuyển dịch từ thủ công sang tự động hóa, hệ thống gồm các dây chuyền băng tải, xe tự hành AGV, cầu trục, các pallet và phần mềm quản lý lưu trữ thông tin. Hệ thống nhà kho thông minh được đưa vào ứng dụng giúp nâng cao hiệu quả cho các doanh nghiệp.Vai trò của bộ phận kho, xuất nhập hàng và quản lý vị trí đặt các pallet là rất quan trọng. Các yêu cầu xuất nhập hàng hóa một cách khoa học và nhanh chóng luôn được đặt lên hàng đầu. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng như hiện nay, các hệ thống thông minh dần dần thay thế sức lao động của con người. Giúp chúng ta hoàn thành các công việc trong thời gian ngắn nhất với năng suất cao nhất có thể. Một nhà máy thông minh hoạt động bằng cách sử dụng công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI), robot và internet vạn vật ( IoT ) để có thể tự vận hành và tự điều chỉnh trong sản xuất.

Tại HCM thì dịch vụ cho thuê kho quận 3 bạn nên tìm một số công ty dịch vụ cho thuê kho để được tư vấn và có một kho hợp lý.

Đặc điểm nổi bật của kho thông minh

Tiết kiệm không gian tới 50% và hiệu quả hơn tới 70% so với kho truyền thống. So với các nhà kho thông thường, nhà kho thông minh giúp tối ưu diện tích nhà xưởng mà vẫn đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Với các robot thông minh giúp đóng gói, vận chuyển hàng hóa vào từng pallet ngay ngắn và chính xác.

Hoạt động hoàn toàn tự động và chính xác: Mỗi sản phẩm sẽ được vận chuyển đến các kho chứa dựa vào thông tin mã hóa: số lượng, mã sản phẩm, ngày sản xuất. Giúp thủ kho quản lí dễ dàng trong hệ thống phần mềm quản lí trên máy tính. Khi muốn nhập hoặc xuất chỉ cần nhập lệnh theo mã sản phẩm đó, hệ thống sẽ tự động truy xuất và thực hiện nhờ các hệ thống băng tải tự động, robot cấp hàng, hệ thống cẩu trục…

Giảm thiểu tối đa nhân công và rủi ro:  Với hệ thống kho tự động sau khi đóng gói, sản phẩm được robot tự động chuyển về kho lưu trữ hoặc gắp đưa lên băng tải chuyền về vị trí xác định phù hợp nhất. Dựa trên việc lọc hàng loạt các dữ liệu hệ theo điều kiện: khu vực trống, khu vực để nhóm sản phẩm theo kích thước, vị trí để sản phẩm. Từ đó, rút bớt nhân công làm việc trong từng khâu và đảm bảo chất lượng cũng như rủi ro trong quá trình vận chuyển.

Hệ thống phần mềm quản lý: Với hệ thống quản lý nhà kho thông minh, mọi thông số: số lượng mỗi loại sản phẩm, vị trí sản phẩm bất kì, tình trạng tồn kho, dự kiến tình trạng kho sẽ được hiển thị và cập nhật theo thời gian thực giúp thủ kho quản lý dễ dàng và xử lí nhanh chóng.

Tiêu chuẩn hệ thống nhà xưởng làm kho chứa hàng công nghiệp

Hệ thống nhà xưởng được sử dụng làm kho chứa công nghiệp có những đặc trưng riêng so với nhà xưởng sản xuất hàng hóa. Khu vực nhà xưởng chuyên dụng để chứa hàng hóa, điểm chung chuyển hiệu quả để bảo vệ hàng hóa trong thời gian chờ đợi. Mô hình nhà xưởng này cũng có những tiêu chuẩn riêng mà doanh nghiệp cần lưu ý để xây dựng nhà kho hiệu quả theo yêu cầu: Tiêu chuẩn xây dựng: tiêu chuẩn kỹ thuật về khung thép tiền chế, nền móng nhà xưởng, độ cao tối thiểu… Tiêu chuẩn về an toàn môi trường – đối với những hàng hóa đặc biệt, có nguy cơ phát nổ, hóa chất độc hại ảnh hưởng tới môi trường xung quanh cần có hệ thống bảo vệ an toàn. Tiêu chuẩn ánh sáng, đường ống nước, tiêu chuẩn về hệ thống điện. Tùy theo loại hình hàng hóa chứa trong kho mà có những tiêu chuẩn riêng từ doanh nghiệp để bảo vệ hàng hóa hiệu quả, an toàn. Ví dụ như kho lạnh: tiêu chuẩn về nhiệt độ, chất lượng không khí.


Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này