Vị trí lắp đặt và phân loại của thang máy lồng kính

Hiện nay các tòa nhà hiện đại bạn sẽ dễ dàng nhận thấy hầu hết chúng đều sử dụng thang máy kính. Trong xu thế phát triển, một công trình không chỉ cần đáp ứng nhu cầu trú ngụ, là nơi kinh doanh, giao dịch, mà còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ.

Thang máy lồng kính với những vách ngăn trong suốt giúp tôn lên nội thất của công trình. Đồng thời, khi di chuyển trong thang máy bằng kính; tầm nhìn của người đi không bị giới hạn. Với những tòa nhà có view nhiều hướng đẹp; thì dùng thang máy kính sẽ giúp phát huy giá trị cảnh quan. Người đi có thể phóng tầm mắt để ngắm nhìn khung cảnh xung quanh trong lúc di chuyển. Thậm chí, không gian còn được nhân lên thoáng và rộng gấp nhiều lần. Có thể nói thang máy lồng kính là sự cách tân với nhiều  theo xu hướng; và nhu cầu cuộc sống hiện đại. Do đó, nó cũng đảm bảo giải quyết được tình trạng “đất chật người đông” hiện nay.

Xem đơn vị lắp đặt thang máy lồng kính tại http://thangmaymitsutoancau.com/thang-may-long-kinh-d31.html

Thang máy kính có phòng máy

Đặc điểm của loại thang này là được bố trí thêm 1 phòng máy ở tầng trên cùng để đặt tủ điện và máy kéo. Thang không phòng máy thường dùng máy kéo có hộp số hoặc không hộp số.

Ưu điểm của nó là: Cáp sử dụng ngắn, số lượng puly ít. Việc bảo trì thuận lợi hơn vì có phòng máy rộng rãi để nhân viên dễ dàng thao tác. Tuy nhiên cũng tồn tại một số nhược điểm như:  Vận hành không êm ái bằng loại không phòng máy. Gây ô nhiễm môi trường vì phải dùng dầu hộp số. Bất lợi với những công trình bị khống chế về chiều cao cũng như diện tích thang máy gia đình. Vì chiều cao của 1 phòng máy tối thiểu từ 2200mm.

2 Thang máy kính không phòng máy

Kết cấu thang máy gia đình không phòng máy tiết kiệm diện tích hơn;  máy kéo sẽ được bố trí đặt trong giếng thang; còn tủ điện thì đặt ở trước cửa tầng trên cùng. Là sản phẩm cách tân nên thang không phòng máy sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn: Tiết kiệm diện tích xây dựng thang máy, dễ dàng phù hợp với nhiều công trình. Công suất hoạt động tốt hơn và tiết kiệm điện năng hơn so với thang có phòng máy. Không cần thay nhớt hộp số định kỳ và không gây ô nhiễm môi trường. Vận hành êm ái, còn hạn chế của dòng sản phẩm này là:  Số lượng cáp và puly sử dụng nhiều hơn. Bảo trì khó hơn so với thang có phòng máy vì bị hạn chế về diện tích

3 Vị trí lắp đặt thang máy lồng kính

Mục đích chính của việc lắp thang máy sử dụng vách kính cường lực ở gia đình là lấy sáng và quan sát, thế nên loại thang này thường được lắp phổ biến tại các vị trí sau trong ngôi nhà: Giữa cầu thang đi bộ: Khi lắp thang máy vào vị trí này thì rõ ràng phần giếng trời sẽ không còn, khi đó ngôi nhà sẽ bị tối đi , chính vì thế thay bằng xây tường như truyền thống thì chúng ta sẽ thay đưa vật liệu kính cường lực vào để làm vách kính bao quanh khung thang máy giúp tăng ánh sáng tự nhiên vào bên trong ngôi nhà gia đình bạn.

Lắp bên ngoài nhà: Vị trí lý tưởng nhất để lắp thang quan sát là bên ngoài nhà (có một hoặc hai mặt để bố trí hố thang tiết giáp sát với nhà còn các mặt còn lại để trống, làm vách kính để quan sát nhìn ra khung cảnh phía bên ngoài). Tuy nhiên khi làm cần phải làm kính đủ chắc chắn để đảm bảo an ninh.  Nếu trong gia đình quý khách không có người sợ độ cao, có người sợ không gian kín, phải lắp thang máy ở giữa cầu thang bộ hoặc có thể lắp bên ngoài nhà, kiến trúc tổng thể có nhiều hạng mục bằng kính thì nên lắp thang máy gia đình lồng kính, và ngược lại.

 


Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này