Những nguyên nhân gây ra tắc nghẽn cống

 Nghẹt cống là vấn đề vô cùng phổ biến trong những hộ gia đình, công ty, cơ quan và trên những tuyến phố lớn của đô thị…Trước khi có các giải pháp thông tắc cống triệt để thì chúng ta cần phải làm rõ nguyên nhân gây nên hiện tượng tắc cống.


Chất thải:

Hệ thống cống thoát nước thường bị tắc có thể là do các loại chất thải như tóc, xà phòng, chất béo bám vào hoặc thực phẩm bị mắc kẹt trong những ống thoát nước bên dưới dòng chảy nước thải. Ban đầu rác thải ít thì có thể không hoàn toàn làm tắc cống, nhưng sau một khoảng thời gian dài rác thải sẽ được tích tụ ngày một nhiều lên và ngăn không cho nước chảy, đây là 1 nguyên nhân gây cống nghẹt.


Mưa bão:

Mỗi trận bão và mưa lớn thường kéo theo nhiều lá cây, bụi bẩn, rác thải đến chặn kín những cống rãnh, lượng nước lớn sau trận mưa đổ về đây sẽ không cách nào thoát đi được. Hiện tượng ngập nước tại phần lớn các tuyến phố tại Thành phố HCM, cống rãnh bị tắc nghẽn nặng nề sau mỗi một trận mưa bão là hiện tượng tương đối thông dụng, gây cản trở giao thông và nhiều thiệt hại khác cho người dân.


Đường ống thoát nước bị hỏng:

Một nguyên nhân gây nghẹt cống nữa đó là có thể do 1 đường ống bị hỏng. Nếu một đường ống bị hỏng thì nước chẳng thể chảy theo cống được, nó có thể làm sụp đường ống, gây nên tình trạng tắc cống. Đường ống thoát nước bị hỏng thường xuyên là do lỗi thi công đường ống, hoặc do rễ cây dưới lòng đất hay do việc đào đường làm hỏng đường cống ngầm.


Lắp đặt đường ống không có chính xác:

Khi lắp đặt đường ống có thể xảy ra các tình trạng lắp chệch đường ống, đặt đường ống không được chính xác…Không phải ai ai cũng hiểu rõ nguyên lý của đường ống và các công việc cần thiết khi lắp đặt đường ống. Chúng ta nên nhờ các thợ chuyên lắp đặt đường ống nước đến tận nhà hỗ trợ thay cho việc bạn tự lắp đặt, vì nếu làm công tác này không có xác thực sẽ làm hỏng những bộ phận khác của đường ống và gây nên hiện tượng tắc cống về sau.


Do lượng nước bị tích tụ trong khoảng thời gian dài gây hư hỏng:

Nếu như việc thi công đường ống thoát nước không có được đồng đều, chỗ cao, chỗ thấp hoặc những khúc cua làm không được đúng kỹ thuật, sẽ dẫn đến việc lượng nước thoát ra sẽ tác động lên các khúc ấy sẽ làm nước chảy chậm hơn, gây tắc nghẽn… Ngoài ra có các chỗ đường cống lắp đặt không được đúng, khiến cho nước bị tồn đọng trong đường ống lâu ngày làm hư hỏng.


Tuy nhiên, nếu vào mùa mưa lũ, lượng nước quá lớn thì hệ thống cống chẳng thể dung nạp hết được, chưa kể tới những nhân tố rác thải góp phần giảm thiểu dòng chảy của nước trong những đường ống. Bởi thế, chỉ trừ các cống lớn có khả năng thoát nước nhanh hơn, còn lại đường ống nhỏ ở các ngõ ngách của những hộ gia đình thì thường tắc nghẽn nếu như lưu lượng nước quá lớn.



Trên đây là những nguyên nhân dẫn đến cống nghẹt , gây tắc cống thoát nước mà bất cứ gia đình, doanh nghiệp nào nào cũng gặp phải. Bởi vậy chúng ta phải tìm hiểu thêm rất nhiều kiến thức xử lý, nếu như không thể xử lý được hãy gọi ngay cho công ty chuyên thông tắc cống nghẹt. Nếu như cống bị nghẹt nhẹ, các bạn có thể tự khắc phục được. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ Hút Bể Phốt Miền Bắc qua đường dây nóng 0976.330.089 hoặc website hutbephotmienbac.vn


Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này