Xe máy điện có thực sự bền không? Làm thế nào để tăng tuổi thọ xe máy điện?

Xe máy điện hay xe máy điện pega hiện nay đang là công cụ tham gia giao thông được ưa chuộng của khá nhiều người đặc biệt là giới trẻ bởi giá tiền và sự tiện lợi của xe máy điện mang lại. Tuy nhiên, điều thắc mắc được đặt ra chính là xe máy điện có bền không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ các thông tin sau đây..


Cách thức chọn lựa xe máy điện

Để xe máy điện hoạt động vô cùng tốt và bền bỉ, bạn nên lựa chọn các loại xe chính hãng. các sản phẩm này được chứng nhận chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng. Những bộ phận, linh kiện được chế tạo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, bảo đảm an toàn khi sử dụng. Nếu như có vấn đề cần thay thế, thì việc tìm mua sản phẩm chính hãng cực kỳ dễ.

Ngoài ra, xe máy điện có chế độ bảo dưỡng, bảo hành nghiêm ngặt. Thời gian bảo hành trung bình của những hãng xe bây giờ là từ 6-24 tháng. Chính vì thế, để xe máy điện lâu bền, bạn nên chọn các sản phẩm chính hãng, được phân phối ở các cửa hàng uy tín trên toàn quốc.

Xem xét chế độ bảo hành xe:

Một chiếc xe máy điện chất lượng tương ứng với độ bền của nó, tuy là vậy nhưng các hãng xe uy tín luôn đưa ra chính sách và thời gian bảo hành hợp lý cho bạn. Bởi thế, chế độ bảo hành cũng là điều bạn cần coi xét lúc chọn lựa có nên mua xe máy điện hoặc không mua.

Khả năng chống nước của xe:

Do điều kiện thời tiết và đường xá ở Việt Nam chưa ổn định nên lúc trời mưa đường thường xuyên bị ngập nước, nhất là tại những thành phố lớn. Do vậy, khi mua xe máy điện bạn cũng cần quan tâm đến khả năng chống nước của xe để đảm bảo xe không có bị ảnh hưởng bởi nước mưa.

Cách thức dùng xe máy điện:

Khi di chuyển, bạn nên tránh phanh gấp hoặc tăng ga quá đột ngột. Thói quen này khiến mô tơ bị ép hoạt động, lâu dài sẽ nhanh hỏng. Ắc quy của xe cũng sẽ bị rút ngắn tuổi thọ, sớm phải thay mới, tốn kém rất nhiều mức giá.

Việc để ý tới tải trọng của xe cũng rất quan trọng. Đây là yếu tố có liên quan mật thiết tới độ bền của khung xe và động cơ. Nếu chở quá trọng tải xe quy định, khung vành và mô tơ sẽ chịu nhiều sức ép, tác động tới độ bền của xe. Vì thế, bạn không nên chở quá tải trọng quy định, tốt nhất là dưới 130 kg.

Để xe máy điện bền hơn, bạn nên để ý sạc điện đúng cách. Không nên để xe hết sạch điện mới sạc, vì sẽ dẫn tới tình trạng chai pin, hỏng pin. Sau lúc đi xe về, nên để bình ắc quy nguội bớt trong khoảng 30-45 phút rồi mới sạc. Đây là cách hạn chế hiện tượng phồng pin, tăng tuổi thọ cho pin.

Bảo dưỡng xe máy điện định kỳ

Sau 1 thời gian sử dụng, những bộ phận của xe máy điện sẽ bị hao mòn. Do đó, bạn nên bảo dưỡng xe định kỳ, tốt nhất là từ 3-6 tháng 1 lần để xe máy điện luôn hoạt động tốt, bền bỉ và an toàn và đáng tin cậy nhất.

Hi vọng với các thông tin trên đây, đã giải đáp được thắc mắc xe máy điện có bền không . Chúng tôi mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp xe máy điện kéo dài tuổi thọ xe. Nếu như còn thắc mắc cần trả lời vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi, để được các chuyên viên trả lời nhiệt tình.


Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này